Chắc hẳn, khi bạn xây dựng nội dung cho blog, làm video đăng lên Youtube, đăng bài lên Facebook, bạn sẽ phải cần tìm những hình ảnh, video phù hợp với nội dung mà mình đang truyền tải. Bạn cũng sẽ biết rằng, lấy hình ảnh từ việc tìm trên Google sẽ gặp rất nhiều hạn chế. Hạn chế đầu tiên, đó chính là vấn đề bản quyền. Hạn chế thứ hai, bạn sẽ không tìm được hình ảnh có chất lượng phù hợp. Từ những vấn đề trên, bài viết này của mình sẽ giới thiệu những kho hình ảnh miễn phí, không có bản quyền.

Những kho hình ảnh miễn phí này có gì đặc biệt?. Đầu tiên, bạn sẽ được tiếp cận với số lượng ảnh khổng lồ mà trang web cung cấp. Kho ảnh được phân loại theo từng chủ đề cụ thể, điều này giúp bạn chọn lọc hình ảnh thuận tiện hơn. Tiếp theo, những kho hình ảnh miễn phí sẽ cho phép bạn sử dụng hình ảnh với chất lượng từ cao đến rất cao. Và điều quan trọng nhất, hình ảnh trên những trang web này đều miễn phí, không bản quyền.

Danh sách những kho hình ảnh miễn phí, không bản quyền

1. Pixabay

Hình ảnh trên Pixabay đều sử dụng giấy phép CC0 (Creative Commons Zero). Với giấy phép này, bạn được phép chỉnh sửa và sử dụng với mọi mục đích mà không cần xin phép tác giả. Bên cạnh đó, ngoài cung cấp hình ảnh miễn phí, Pixabay cũng cung cấp video miễn phí, không bản quyền.

Link truy cập: https://pixabay.com/vi/

những kho hình ảnh miễn phí
Trang chủ của trang web Pixabay.

2. Unsplash

Xuất phát điểm là một blog đơn giản, hiện tại Unsplash đã trở thành một trong những kho hình ảnh miễn phí hàng đầu. Phần lớn các hình ảnh trên Unsplash đều có thể tải xuống miễn phí.

Link truy cập: https://unsplash.com/

những kho hình ảnh miễn phí
Trang chủ của trang web Unsplash.

3. Gratisography

Trang web Gratisography sẽ phân loại hình ảnh vào các nhóm bao gồm động vật, công việc, tự nhiên, con người,…

Link truy cập: https://gratisography.com/

Trang chủ của trang web Gratisography.

4. Picjumbo

Trang web Picjumbo cho phép bạn tiếp cận nguồn ảnh cực kỳ chất lượng mà không cần phải lo lắng đến vấn đề chi phí bản quyền. Bên cạnh việc truy cập và sử dụng miễn phí, Picjumbo cũng cung cấp gói tài khoản có trả phí.

Link truy cập: https://picjumbo.com/

những kho hình ảnh miễn phí
Trang chủ của trang web Picjumbo.

5. Pexels

Trang web Pexels bắt đầu hoạt động từ năm 2015 cho đến nay, tuy thời gian hoạt động chưa quá lâu nhưng trang web này hiện đã có một kho ảnh cực kỳ đồ sộ. Điểm cộng của trang web, Pexels phân loại hình ảnh rất tốt, thuận tiện cho người sử dụng.

Link truy cập: https://www.pexels.com/vi-vn/

những kho hình ảnh miễn phí
Trang chủ của trang web Pexels.

6. Foodiesfeed

Nếu bạn đang muốn tìm những hình ảnh liên quan đến chủ đề ẩm thực, thì trang web này sẽ phù hợp với bạn.

Link truy cập: https://www.foodiesfeed.com/

những kho hình ảnh miễn phí
Trang chủ của trang web Foodiesteed.

7. StockSnap

StockSnap sỡ hữu số lượng hình ảnh cực lớn và được cập nhật thêm hàng tuần. Các công cụ tìm kiếm, bộ lọc sẽ giúp bạn tìm hình một cách nhanh chóng.

Link truy cập: https://stocksnap.io/

những kho hình ảnh miễn phí
Trang chủ của trang web StockSnap.

8. Burst

Burst là trang web cung cấp hình ảnh miễn phí của Shopify. Do đó, bạn sẽ tìm được những hình ảnh phù hợp cho các hoạt động truyền thông, thương mại điện tử, quảng cáo.

Link truy cập: https://burst.shopify.com/

những kho hình ảnh miễn phí
Trang chủ của trang web Burst.

9. Life of Pix

Life of Pix hỗ trợ người dùng tìm kiếm hình ảnh qua cá từ khóa và luôn bảo chúng có chất lượng, độ phân giải cao. Life of Pix được mọi người đánh giá là “thiên đường” của những hình ảnh đẹp và video gốc ấn tượng.

Link truy cập: https://www.lifeofpix.com/

những kho hình ảnh miễn phí
Trang chủ của trang web Life of Pix.

10. Flickr

Flickr sỡ hữu số lượng ảnh lớn, do đó nó được đánh giá là thư viện hình ảnh lớn nhất trên mạng Internet. Đây cũng cái tên quen thuộc đối với những ai thuộc hệ nhiếp ảnh, đam mê chụp ảnh.

Lưu ý: Bạn nên kiểm tra kỹ bản quyền của hình ảnh trước khi sử dụng chúng nhé! Lý do là không phải ảnh nào trên Filckr cũng cho phép bạn sủ dụng một cách miễn phí, không ràng buộc.

Link truy cập: https://www.flickr.com/

Trang chủ của trang web Filckr.

Các bài viết liên quan

Bạn có thế đọc thêm các bài viết về chủ đề sáng tạo nội dung tại đây nhé: Sáng tạo nội dung.

Lời kết

Như vậy trong bài viết này, mình đã chia sẻ cho bạn những kho hình ảnh miễn phí, chất lương cao và không bản quyền. Từ đó, bạn có thể sử dụng những hình ảnh đó cho các mục đích khác nhau. Bạn có thể dùng cho việc viết nội dung blog, dựng video đăng lên Youtube,…

Việc bạn sử dụng hình ảnh từ những kho hình ảnh miễn phí, sẽ giúp bạn tránh được những rắc rối về bản quyền khi sử dụng hình ảnh. Không những thế, việc đó còn góp phần giảm thiểu tình trạng vi phạm bản quyền.

Cuối cùng, cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này, nếu bạn có vấn đề cần giải đáp, hãy để lại bình luận cho mình nhé!

Được phân loại: