Cách 1
float tinhTrungBinhPhanTuBienTrongMaTran(int matran[][100], int dong, int cot){
int s=0;
int sptb=0;
for(j=0; j<cot; j++){
s=s+matran[0][j];
s=s+matran[dong-1][j];
sptb=cot+cot;
}
for(i=1; i<dong-1; i++){
s=s+matran[i][0];
s=s+matran[i][cot-1];
sptb+=2;
}
return s/(float)sptb;
}
Cách 2
float tinhTrungBinhPTBienTrongMaTran(int matran[][100], int dong, int cot){
int tong=0, spt;
spt=(cot+cot)+((dong+dong)-4);
for(i=0; i<n; i++){
if(i==0){
for(j=0; j<n; j++)
tong+=matran[i][j];
}else if(i>0 && i<n-1){
tong+=matran[i][0];
tong+=matran[i][n-1];
}else if(i==n-1){
for(j=0; j<n; j++)
tong+=matran[i][j];
}
}
return tong/(float)spt;
}
Đối với ma trận vuông, thì cách làm tương tự…
Ghi chú: Đây là bài viết cũ trên trang phanxuanchanh.home.blog (đã đăng lúc 8 giờ 59 phút sáng, ngày 23 tháng 12 năm 2019).